รีวิว ไหนๆทะลุมิติทั้งที ขอดังสะท้านกาแล็กซีด้วยของอร่อย! (เล่มเดียวจบ)


ไหนๆทะลุมิติทั้งที ขอดังสะท้านกาแล็กซีด้วยของอร่อย! (เล่มเดียวจบ)

หว่าหลุนติง เขียน
Ayra Publishing



เรื่องย่อ

จู่ๆ โดนบอลสายฟ้าพุ่งใส่จนทะลุมิติมาต่างโลก แต่เซี่ยเหยี่ยนก็ยังฮึบได้อยู่ขอแค่ยังมีชีวิตและได้กินของอร่อย เขาพอใจแล้ว!ทั้งที่แค่ตั้งใจไลฟ์ทำอาหารเก็บเงิน แต่กลับเก็บผู้ชายได้คนหนึ่ง แถมยังต้องไปแข่งทำอาหารกับพวกต่างดาวให้เผยแพร่ของอร่อยทั่วกาแล็กซีน่ะไม่เท่าไร แต่ทำไมที่นี่มีห้องน้ำตั้ง 6 ห้อง? ชาย A ชาย B ชาย O หญิง A หญิง B หญิง O …หรือว่ากรุ๊ปเลือด? นี่พวกต่างดาวถึงขั้นแยกฉี่ตามกรุ๊ปเลือดเลยงั้นเรอะ!?


---------------------------------------------------------------------------



รีวิว

เรื่องย่อคร่าวๆ คือตัวเอกเป็นนักแสดงหล่อล่ำ ที่ไปถ่ายหนังอยู่กลางป่า แต่ดันโดนอุกาบาตชนตาย แล้ววาร์ปมาต่างโลก พอมาแล้วเจอมนุษย์ต่างดาวทำอาหารไม่เป็น กินแต่สารอาหารเสริมรสชาติหมาไม่แหลกก็สตรีมโชว์เทพ หาเงินซะหน่อย

ส่วนพระเอกเป็นองค์รัชทายาทที่บาดเจ็บสาหัส ลี้ภัยตกมาที่บ้านนายเอก พลังหด ความทรงจำเสื่อม นายเอกเลยให้อยู่บ้านด้วย เลี้ยงดูปูเสื่อคนหล่อไปพลาง ไลฟ์สตรีมไปพลาง

มีตัวร้ายเป็นสมาคมเชฟที่ไม่อยากให้ใครได้แย่งซีนใดใด


...เป็นพล็อตโหลๆ ที่เจอได้ทั่วไป55555 อธิบายเรื่องย่อมาขนาดนี้ก็น่าจะพอเดาเรื่องตอนต่อไปได้เป็นฉากๆ แล้วมั้ยอะ พล็อตนี้มันเดาง่ายขนาดนั้นเลยแหละ55555 คือเป็นพล็อตที่เกลื่อนตลาดมาก แต่คนก็ยังชอบอ่าน (เราก็ด้วยถึงซื้อไง555)


ด้วยความที่เป็นเล่มเดียวจบ แถมเล่มก็ไม่หนา ตัวหนังสือค่อนข้างใหญ่กว่าสนพ.ปกติ เรื่องคือดำเนินค่อนข้างเร็ว ความสนุกของการไลฟ์สตรีมหรือคอมเมนท์กระสุนก็น้อย


คนเขียนเล่าเรื่องต่างๆ อย่างละนิดๆ ไม่ลงลึกสักเรื่อง ทั้งเรื่องทำอาหาร (ที่พอเลยกลางเรื่องไปแล้วก็แทบไปพูดถึงเลย) เรื่องตัวร้ายสมาพันธ์เชฟที่พูดถึงนิดนึง เรื่องเชฟใหญ่วังหลวงที่เปิดตัวมาแบบเหมือนจะมีอะไร แต่คือก็พูดถึงแค่นั้นแหละว่าโผล่มาดูสตรีมนายเอก555


ขนาดพาร์ทการแข่งยังไม่มีอะไรเลย แถมแปลกมากด้วย555 ให้ผู้เข้าสมัครทั่วโลกโหลดวิดิโอเป็นรอบคัดเลือก พอเลือกเสร็จปุ๊บก็ไปแข่งรอบชิงเลย งงมาก555555 ทำไมไปรอบชิงไวจัง แข่งสองรอบเองหรอจากทั้งโลกอ่านะ


แถมฉากที่โกงผลการแข่งก็กากมาก โกงแบบโง่ๆ เหมือนลุงแถวนี้ กินอาหารนายเอกชมกันแทบตาย พอตอนให้คะแนนมีเบื้องบนส่งข้อความมาให้กรรมการทุกคน ทุกคนเลยให้คะแนนนายเอก 0 คะแนน

ไม่ไหวอะ5555 โกงกากจนเรางง เหมือนการแข่งระดับชั้นประถม โหวตหาหัวหน้าห้อง ไม่ใช่การแข่งระดับดาวที่มีไลฟ์สตรีมสดให้ดู โกงเหมือนคิดว่าคนอื่นโง่ ไม่มีชั้นเชิงเลย


ทุกอย่างมันกระเดิดไปหมด พูดถึงองค์ประกอบการสตรีม ทำอาหาร แข่งอาหาร ซับกระสุนอะไรแบบนี้ครบเลยนะ แต่ทุกอย่างเล่าแบบเผินๆ เล่าเอาง่ายไปหมด อยากเขียนให้เป็นแบบไหนก็เขียน 

เรื่องเลยค่อนข้างแบน เชื่อมเรื่องไม่ค่อยดี พล็อตโหล พาร์ทความสัมพันธ์ของพระเอกกับนายเอกก็เขียนไม่ค่อยดี การดำเนินเรื่องไม่มีอะไรพลิกโผมาก 

เดาง่าย อ่านเล่นๆ ฆ่าเวลาได้ แปลดีค่ะ อ่านง่าย ไม่มีคำผิด 



------------------------------------------

2/5 คะแนน

เทียบกับราคาเล่มละ 349.- เราว่าผ่านก่อนก็ได้ค่ะ55 

เล่มเดียวจบเรื่องอื่นก็ทำกันได้ดีมากกว่านี้นะ จะเอาจุดนี้มาอ้างมันบ่าดั้ย





ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม