รีวิว ซูเปอร์สตาร์ชิงบัลลังก์ (6 เล่มจบ +เล่มพิเศษ) / Mo Chen Huan



ซูเปอร์สตาร์ชิงบัลลังก์ (6 เล่มจบ +เล่มพิเศษ)

Mo Chen Huan เขียน
ซิ่งหลัน แปล
สำนักพิมพ์ Narikasaii



เรื่องย่อ

...


---------------------------------------------------------------------------




รีวิว

พอเห็นชื่อคนแต่ง Mo Chen Huan สารภาพว่าเราก็ซื้อทันทีแบบไม่อ่านเรื่องย่อเลย เพราะถูกจริตกับท่านสีและเห็ดน้อยหมิงอวี้มาก (คนแต่งเดียวกับกลับมาเกิดใหม่เป็นซูเปอร์โมเดล ของสนพ.โรส)


เรื่องนี้ก็เป็นแนวเดียว พล็อตแทบจะเดียวกับซูเปอร์โมเดลเลย555 แต่มาในรูปแบบของนักแสดง ตัวเอกที่เป็นอดีตดาราดังระดับโลกได้กลับมาเกิดใหม่ในร่างของ หรงสวี่ คุณชายไม่เอาไหนของตระกูลหรง แน่นอนตามฉบับ ก็เป็นดาราสิครับรออะไร


คือสำหรับเรา พล็อตทุกอย่างแทบจะเป็นกลับมาเกิดเป็นซูเปอร์โมเดลแล้ว ตอนอ่านเลยไม่ว้าวเลย สำนวนการเขียน มุกก็มาแนวเดียวกันเลย แต่ถามว่าสนุกมั้ย คือสนุกค่ะ สนุกแบบไม่ว้าว เพราะเหมือนเคยอ่านมาแล้ว แง


จริงๆ ถ้าให้เทียบจริงๆ เราค่อนข้างชอบ กลับมาเกิดใหม่เป็นซูเปอร์โมเดลมากกว่าด้วยซ้ำ ความซู ความน่ารักของคาแรกเตอร์ฝั่งนั้นทำได้ดีกว่าจริงๆ ค่ะ (ฉากเรทฝั่งนั้นก็เร่าร้อนกว่ามากๆ)


สำหรับเราหรงสวี่ อ่านจนจบหกเล่มเรายังบอกไม่ถูกเลยว่านิสัยของนางเป็นยังไง คือคาแรกเตอร์นางไม่ชัดอ่า ทำให้ความสนุกตรงนี้มันหายไป พอจะกล้อมแกล้มบอกได้ว่าเป็นคนอ่อนโยน จากการที่ตัวประกอบอื่นเป็นคนพูด แต่สำหรับเราเราไม่รู้สึกว่านางอ่อนโยนอ่า ดูเป็นคนรู้กาลเทศะ รู้มารยาทการเข้าสังคมไรงี้มากกว่า เหมือนเก็บนิสัยตัวเอง แล้วให้ตัวตนที่เป็นกลางในการคบคนอื่น ประมาณนั้น


ส่วนพระเอกก็เย็นชา พูดน้อย คาแรกเตอร์แบบเผินๆ คล้ายท่านสี มีแบ็ค โด่งดังจัดๆ สปอยล์เมีย คุณชายปากร้ายรักความสะอาดแบบท่านสีเราก็ชอบ แต่คาแรกเตอร์ฉินเฉิงเราก็ชอบ คือคาแรกเตอร์นางตลกมาก นางเป็นคนหน้านิ่ง ที่ข้างในโก๊ะๆ เหมือนนางเอกนิยายรักไอดอลอะ5555 ตลกมากๆ หน้านิ่ง มาดเย็นชา แต่ภายในคือตะมุตะมิ มีแอคหลุมไว้หวีดนายเอกเหมือนในซูเปอร์โมเดลด้วย แต่อันนี้แอคหลุมนางสุดจริง เป็นแอคหลุมเวอชั่นสาวไฮโซเนื้อส้ม ขาวสวยรวยโก๊ะสุดตะมุตะมิ5555555


ความคอเมดี้ของเรื่องนี้อยู่ที่พระเอกอย่างเดียวเลยถ้าถามเรา เพราะคุณ Mo Chen Huan โทนเรื่องจะเป็นแนวที่แสดงความซูในหน้าที่การงานของตัวเอก และพัฒนาจากจุดต่ำสุดไปสูงสุดมากกว่าเรื่องสตอรี่หวานจัดๆ 


หรงสวี่ก็ทำงานไป ส่วนพระเอกหน้านิ่ง ปากไม่พูดกับเขา แต่ในแอคหลุมคือตอกบัตรบอกรักเขาวันละสามเวลา ในคราบสาวน้อยตะมุตะมิ


...อันนี้คหสต.นะคะ เราไม่รู้ว่าเกี่ยวกะที่การแปลหรือต้นฉบับเขาเป็นแบบนี้จริงๆ เพราะเรารู้สึกว่าตัวเอกไม่ซูเท่าไรเลย555 ดูมีฝีมือการแสดงดีเฉยๆ เพราะการบรรยายมันไม่ว้าว ไม่ทำให้เราขนลุกเลยอะ (ถ้าเทียบกัน เรื่อง kill the light อันนั้นคือบรรยายฉากที่ตัวเอกแสดงได้ว้าวมาก รู้สึกแบบโคตรซู โคตรสะใจ)


แต่ใดใดคือสำนวนการแปลโอเคค่ะ คำผิดมีบ้างประปราย ไม่เยอะจนน่าเกลียด 



3/5 คะแนน

เรารู้สึกว่าเรื่องนี้ค่อนข้างแผ่วสำหรับเรา รู้สึกตัวเอกจะซูก็ไม่ซู จะแสดงความเก่งก็ไม่ค่อยมีบรรยายเท่าไร (แต่หน้าที่การงานเติบโตไวมาก แต่บทซูกลับไม่ถึงขั้น) อ่านเลยไม่ว้าวเท่าไรค่ะ 


แล้วก็ติดอย่างที่เราบอกคือพล็อตคล้ายเรื่องซูเปอร์โมเดลเกินไป ใครอ่านซูเปอร์โมเดลแล้วมาอ่านเรื่องนี้จะรู้ทันทีเลยว่าโครงเรื่องหมือนกันมาก การตบมุกของผจก. พระเอกหน้านิ่งมาดเย็นชา นายเอกที่เข้าสังคมเป็น ตัวประกอบตบมุก ตบท้ายด้วยเรื่องไซด์สตอรี่ของคู่รองที่มาแนวดราม่า


ไม่ถึงกับอ่านแล้วผิดหวัง เสียดายเงิน คือสนุกดีค่ะ ถ้าชอบแนวซูเปอร์โมเดล ก็น่าจะชอบแหละค่ะ ถ้าเลือกได้เราคงจะซื้อเหมือนเดิม แต่ถ้ายืมเพื่อนได้ก็จะดีกว่า ไม่ได้ถึงขั้นอยากสะสม เพราะจริงๆ ราคาค่อนข้างจะแพงมากๆ เพราะเล่มนึงไม่หนาเท่าไร ยิ่งเล่มพิเศษคือบางมาก555 ไม่ต้องแยกเล่มยังได้ (แต่ราคาสองร้อยแหละ ;--;)





 

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม