รีวิว ซูเปอร์สตาร์ผู้นั้นคือปีศาจจิ้งจอกพันปี (3 เล่มจบ)

 


ซูเปอร์สตาร์ผู้นั้นคือปีศาจจิ้งจอกพันปี (3 เล่มจบ)

หร่วนจือหวงอิงเออร์ เขียน
จื่อซิน แปล
Fin Publishing



เรื่องย่อ

 สุย ปีศาจิ้งเอาที่มีชีวิดมานับหมื่นปีไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลยว่าหลังต้องเผชิญกับความโชคร้าย ตนจะได้มาเห็นภาพของโลกมนุษย์ในอีกหนึ่งหมื่นปีต่อมาตึกรามบ้านช่องสูงใหญ่ แสงไฟดูแปลกตา รถราสัญจรวุ่นวาย

เมื่อปีศาจจิ้งจอกในยุคโบราณที่เป็นเลิศในด้านศิลปะทั้งสี่แขนงทะลุมิติมาเป็นดาราตกกระป๋องในยุคปัจจุบัน ภารกิจแจ้ง คือต้องโด่งดังในวงการบันเทิงและเป็นที่รู้จักไปทั่วบ้านทั่วเมือง


---------------------------------------------------------------------------



รีวิว

เราชอบอ่านนิยายในวงการบันเทิงมาก ชอบความซับกระสุนกับคอมเมนท์ชาวเน็ต555 

เรื่องนี้เป็นเรื่องของสุย นายเอกที่ถูกสาปแช่งจนตกลงมาในโลกมนุษย์และถูกผูกเข้ากับระบบที่ต้องทำภารกิจให้สำเร็จ 2 อย่าง คือ หนึ่งเป็นดาราดังให้ได้ กับสองตามหาคนรักในชาติที่แล้วให้เจอและครองรักกัน


เปิดเรื่องมานายเอกก็เข้าร่างดาราตกกระป๋องที่หน้าตาดี แต่ฝีมือห่วย ถูกดองจนต้องฆ่าตัวตาย ก็ตามสูตรสำเร็จ จิ้งจอกก็แสดงฝีมือตบหน้าตัวประกอบไปแบบหนักๆ


ส่วนภารกิจตามหาคนรักก็ง่ายดายมาก5555 เปิดมาไม่กี่ตอน พระเอกที่มาที่โลกมนุษย์ก่อนนายเอกก็รู้แล้วว่านายเอกคือคนที่ตัวเองตามหา เลยแสดงตัวอย่างรวดเร็ว ส่วนนายเอกที่จำอะไรไม่ได้เลยก็ปิ๊งพระเอกเฉยๆ หยอดกันไปหยอดมา พัฒนาความสัมพันธ์เร็วเวอร์ ตามสไตล์จิ้งจอกเจ้าชู้ที่ถูกใจใครไปหมด 


เรื่องมีปมอยู่ที่พาร์ทอดีตของทั้งสองคนที่เข้าใจผิดกันไปมา จนนายเอกคิดว่าพระเอกนอกใจตัวเอง ส่วนพระเอกก็เห็นนายเอกที่ลืมตัวเองไปมีแฟนใหม่สิบเอ็ดคน ทั้งรักทั้งแค้น สุดท้ายก็ตายตามกันมาเคลียร์ต่อที่โลกมนุษย์ (ซึ่งส่วนนี้นายเอกเหมือนจะจำเรื่องราวในอดีตไม่ได้) 


อันนี้คหสต. นะ555 เราว่าคนเขียนเขียนพาร์ทในอดีตน้อยมาก แล้วก็ไม่ค่อยเคลียร์อะ5555 ทั้งปมที่นายเอกโดนสาป ปมที่นายเอกดื่มน้ำลบความทรงจำเกี่ยวกับพระเอกใดใด เราว่ามันแปก5555 มันงงไปหมด ทั้งตรรกะของเทพตะวันตกที่ทำไมต้องให้นายเอกดื่มน้ำให้ลืมพระเอก แต่เป็นการลืมที่จะจำได้เมื่อกลับมารักพระเอกอีกรอบ อะไรไม่รู้555


ไหนจะเทพธิดาหลิงหลางที่หลอกว่าตัวเองเสียสละพลังบำเพ็ญเพื่อช่วยชีวิตพระเอก ให้พระเอกมาหมั้นกะตัวเอง แต่โกรธที่นายเอกลืมพระเอกหน้าตาเฉยจนสาปนายเอก เอาจิงนะ แปกอ่า5555 มันแปก


พาร์ตในวงการบันเทิงก็ไม่จุใจอย่างที่คิด เปิดตัวมาซะดี ตบหน้าตัวประกอบด้วยความเมพ หลังจากนั้นก็ไม่มีฉากโชว์เทพอีกเลย555 


ฉากชิงดีชิงเด่นในวงการก็มีพูดถึงนิดๆ หน่อยๆ เพราะด้วยคาร์แรกเตอร์สุยเป็นจิ้งจอกหมื่นปี ฮีก็จะมีความว่ายังไงก็ได้ มองทุกคนแบบมองเด็กน้อย ไม่ใส่เรื่องเล็กๆน้อยๆ ตั้งแต่ต้นยันจบ โดนใส่ร้ายก็เฉย ทำอะไรก็เฉยจนเรางง555


งงว่านี่จิ้งจอกรึฤาษีวะ วางคาร์ฯมาว่าชอบคนงาม เจ้าชู้ ลอยชาย แต่ก็ไม่ได้แสดงออกมากขนาดนั้น ดูละกิเลศตัณหา ถ่อมตัวมากเวอร์ ไม่มีแสดงเล่ห์เหลี่ยมรึอะไรเท่าไร ดูเป็นแค่คนฉลาดที่นิ่งๆ ปกติ555 ไม่ได้มีความว่าจิ้งจอกอะไรขนาดนั้น ไม่แพรวพราวแบบที่วางคาร์ฯ มา ทำให้เราว่ามันจืดไปหน่อย


พาร์ทแฟนคลับก็ค่อนข้างน่าเบื่อ เราสังเกตหลายเรื่องแล้วว่าคนเขียนหลายคนชอบแต่งให้แฟนคลับของตัวเอกนิสัยดี ไม่ระรานใคร เวลาเจอข่าวฉาวของตัวเอกก็จะอดทนวู่วามไม่เข้าไฟต์เป็นฟค.ที่มีสติปัญญา 


...เรื่องนี้ก็เหมือนกัน สุยโดนใส่ร้ายมาตั้งแต่ต้นเรื่อง คือวางคาร์ให้สุยไม่สนใจเพราะคิดว่าเป็นเรื่องไร้สาระของเด็กๆก็ได้ แต่แม้แต่แฟนคลับยังไม่ปกป้อง ต้องรอคนผ่านไปผ่านมาออกมาปกป้อง แฟนคลับชาวบ้านออกมาก่อน เรางง55555 เขียนได้จ่อยมาก


แม้แต่แฟนคลับพระเอกที่แบบราชาจอเงิน สุดยอดตัวท็อปของวงการ ยังบทน้อย ดูสู้ตัวร้ายที่เกาะกระแสพระเอกจนได้ดีไม่ได้ คือจะเขียนให้เป็นกลุ่มแฟนคลับฉลาดๆไรงี้ เราเข้าใจนะ แต่คือถ้าเขียนไม่ดี บาลานซ์ไม่ได้ มันจะดูแปลกอะ


บทพระเอกก็แปลก เขียนให้พระเอกดังมาก แต่บทในเรื่องไม่ส่งให้พระเอกดูดังเลย55555 แบบมีข่าวฉาวอะไรมานิดเดียว ก็มีคนร้องเรียนให้ถอดพระเอกออกจากบทไรงี้ คนรอบข้างก็ไม่ได้ดูฮือฮาอะไรกับพระเอกขนาดนั้น พระเอกเลยดูธรรมดามาก55555


ทั้งทีโปรไฟล์วางมาโคตรดี เป็นราชาจอเงิน ฟค.มีทุกคนทุกแห่ง เป็นเบอร์หนึ่ง เป็นดาราแค่งานอดิเรกเพราะจริงๆ คือประธานบริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีธุรกิจหลายแขนง บลาๆ แต่ดันมีตอนที่พระเอกพูดว่าหาบทดีๆ มาให้นายเอกสู้บริษัทดาราคู่แข่งไม่ได้ เอองงนะ5555


ทำไมบริษัทพระเอกเป็นบริษัทใหญ่มากถึงสู้คู่แข่งที่เป็นแค่เอเจนซีดาราไม่ได้อะ เรียกพระเอกว่าเทพเหยียนได้เสียเปล่ามาก ไม่เทพเลอ55555 แถมพระเอกสั่งงานในบริษัทก็สั่งกะผจก.นายเอกที่เป็นผจก.ดารา แทนที่จะสั่งเลขาตัวเอง มันตลกมากนะสำหรับเรา


นายเอกก็ดังช้ามาก เพราะไม่ได้รับงานพรีเซนเตอร์ ไม่ทำอะไรเลย ซึ่งมันผิดจากวิถีดารามาก5555 จะจบเรื่องอยู่แล้วแฟนคลับนายเอกยังอยู่ที่หลักหมื่นไปหลักแสนเอง555 แต่ครึ่งหลังเล่ม3 พอจัดการตัวร้ายได้อยู่ดีๆ ก็เขียนแบบรวบรัดดันนายเอกเป็นดาวค้างฟ้า ดังสุดๆ พอกะพระเอก ซึ่งไม่เมคเซนส์อีกละ55555


-------------------------------

สรุป 2.8/5

เราว่าไม่ได้ไม่สนุกหรอก อ่านได้เรื่อยๆ แค่พล็อตโฮลเยอะมากๆๆๆ

ส่วนตัวเราไม่ชอบนิสัยนายเอกเลย55555 จะบอกว่าวางตัวเป็นสายลมไม่ยึดติดก็อาจใช่ แต่คนเขียนเขียนไม่ถึงอะ (รึคนแปล) มันเลยดูจืดไปเลย ดูดรอป ดูคาร์ไม่ชัด 

เส้นเรื่องก็มีแต่ง้อกันไป ง้อกันมา ตัวละครไม่ได้มีพัฒนาการอะไร ไม่ได้พูดถึงแฟนคลับเยอะ ไม่ได้พูดถึงรีแอคชั่นของตัวประกอบเยอะ ฉากตบหน้าก็ไม่มี ไม่ได้พูดถึงอดีตเยอะอีกเหมือนกัน55555 ไม่รู้ยังไง มันลอยๆ


สรุปไม่ใช่จริตเราเท่าไร

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม