รีวิว อร่อยล้นวัง 3 เล่มจบ /Lu Ye Qian He เขียน

 


อร่อยล้นวัง 3 เล่มจบ

Lu Ye Qian He เขียน
ลาเวนเดอร์ แปล
สำนักพิมพ์เซ้นส์



เรื่องย่อ

ซูอวี้ เซฟอาหารทะเลที่อยู่ๆ ก็เกิดทะลุมิติเข้ามาอยู่ในร่างคุณชายน้อยตระกูลขุนนางตกยาก ทั้งยังถูกปฏิบัติอย่างโหดร้ายทารุณ ทำให้เขาต้องงัดเอาฝีมือในการทำอาหารออกมาใช้เพื่อหาเลี้ยงชีพ ทว่าเมื่อเขาได้พบกับเจ้าแมวน้อยที่ดูเหมือนจะไม่ใช่แมวธรรมดา...ชีวิตของเขาในวันข้างหน้าก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป


---------------------------------------------------------------------------





รีวิว


เรื่องนี้คือน่ารักมากกกกกกกกกก (ก.ไก่ล้านตัว) ใครเป็นทาสแมวจะต้องกรี๊ดแน่นอน ขนาดเราไม่ใช่ทาสแมวยังกรี๊ดเลย เพราะพระเอกน่ารักมากก เป็นเหมียวพระเอก เป็นนายท่านแมวของทาสโง่ (นายเอก)

เรื่องนี้ก็ยังคงมาแนวทะลุมิติเหมียนเดิม (ก็กำลังฮิตอะเนอะ) นายเอกเป็นเชฟทะลุเข้ามาในร่างคุณชายตกยากไม่มีข้าวกิน เลยต้องงัดวิชาทำอาหารออกมาเลี้ยงปากท้อง จนไปเจอกับเหมียวพระเอกที่ถูกคนรังแก เลยเก็บมาเลี้ยงซะเลย

พระเอกเป็นฮ่องเต้ที่สามารถแปลงร่างเป็นแมว ไม่ใช่แค่ฮ่องเต้ แต่เป็นราชวงศ์แมวทั้งก๊กเลยจ้า คือตลกมากก ตอนพวกนางอยู่ด้วยกันคือวุ่นวายมาก แมวมาก เอะอะตบกัน

ตอนนายเอกมาทดสอบคัดตัวเป็นสนม คนอื่นรำพัด ดีดพิณใดใด นางเป็นพ่อครัวเลยมาแล่ปลาทำอาหารโชว์ กรรมการคนอื่นเหยียดหยาม แต่ท่านอาแมวถึงกับน้ำลายไหลรัวๆ ยกป้ายให้คะแนนเต็ม แง


ในส่วนเนื้อเรื่องก็ไม่มีอะไรมากค่ะ ไม่มีดราม่าบีบคั้นหัวใจ ชิงรักหักสสวาทอะไรเลย มีแต่แมวกับปลาแล้วก็ทาส แต่เขียนได้น่ารักมาก จนทำให้เรื่องมีเสน่ห์ อ่านแล้วไม่ง่วง ถึงเนื้อเรื่องจะไม่มีอะไรเลยก็ตาม... (แต่นางก้มีเส้นเรื่องของนางอยู่นะ)

ตอนแรกเราอ่านก็แบบไทเฮานี่ต้องเป็นแม่ผัวตัวร้ายแน่ๆ อ่านไปลุ้นไป สรุปไม่เป็นอะไรเลย นอกจากคุมแม่ คุมพี่สะใภ้ที่เย็บตุ๊กตาหนูให้ลูกๆ เล่น แงง น่ารักอีกแล้ว ;-;


ในส่วนตัวละคร เหมียวพระเอก น่ารักมาก แมวจอมซึนที่แท้ นิสัยเด็กน้อย ในตำหนักฮ่องเต้จะมีผ้าห้อยระย้า ตอนแรกนายเอกคิดว่าเป็นของตกแต่ง ที่ไหนได้ เป็นของเล่นแมว แง5555555 พระเอกอ่านฎีกาไปตบผ้าไป แสนขำ

ทาสโง่ซูอวี้ เป็นตัวละครที่เหมาะกับฉายามาก นางเป็นทาสแมวอยู่แล้ว พอมาเจอกับพระเอกก็กลายเป็นทาสทันที ตอนพระเอกเป็นแมวก็เป็นทาสแมว ตอนพระเอกเป็นคนก็หวั่นไหวที่นางนิสัยเหมือนแมว พระเอกว่าไงก็ว่าตาม






4/5 คะแนน

แปลดี ภาษาโอเค เนื้อเรื่องน่ารัก ตัวละครน่ารักมาก ถึงจะมีช่วงเนือยๆ บ้าง แต่เพราะตัวละครมีเสน่ห์มาก ทาสแมวต้องโดนค่ะ แพงไปนิด แต่คุ้มค่าค่ะ









ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม