รีวิว ตกลงนายชอบฉันใช่มั้ย (2 เล่มจบ) หลี่ว์เทียนอี้ เขียน

 



ตกลงนายชอบฉันใช่มั้ย (2 เล่มจบ)

หลี่ว์เทียนอี้ เขียน
ธมน แปล
สำนักพิมพ์ Rose



เรื่องย่อ

หลินเฟยหรัน เด็กหนุ่มหน้าตาดีและแสนเย่อหยิ่ง ต้องมาใช้ชีวิตติดหนึบเป็นตังเมกับกู้ข่ายเฟิง คู่อริที่เขาเกลียดขี้หน้า เพราะอีกฝ่ายแย่งความโด่งดังไปจากเขาหมด ทั้งหล่อ ทั้งรวย ทั้งสูงกว่า แถมเรียนดีกีฬาเด่น! ทั้งหมดนี้มันเกิดขึ้นเพราะคุณปู่ซึ่งเป็นหมอผี มอบมรดกความสามารถพิเศษในการมองเห็นวิญญาณให้กับเขา!!

หลินเฟยหรันแทบเสียสติเมื่อเขาไม่อาจควบคุมพลังวิเศษของตนเองได้ ทางรอดเดียวที่จะทำได้คือต้องแตะเนื้อต้องตัวกู่ข่ายเฟิง มนุษย์ผู้มีออร่าพลังหยางอันแข็งแกร่ง แตะตัวหนึ่งครั้งจะไม่เห็นวิญญาณห้านาที แต่ถ้าอยากอยู่ได้นานกว่านั้นต้องใช้น้ำลาย แล้วเขาจะทำอย่างไรถึงจะยืมน้ำลายจากไอ้หล่อคนนั้นได้ล่ะเนี่ย!


---------------------------------------------------------------------------




รีวิว

จริงๆ ช่วงนี้เราแทบไม่ได้ซื้อหนังสือของสนพ.โรสเลย เพราะแอบเข็ดกับภาษา ปกติเลยต้องไปสืบรีวิวมาก่อน แต่อันนี้เราซื้อเลย เพราะว่าง แง55555 ไม่มีหนังสืออ่านคับ 

แต่ภาษาโอเคมากๆ แบบน่าประหลาดใจ (เราควรประหลาดใจกับอะไรแบบนี้หรอวะ) คำผิดแทบไม่มี ภาษาก็ไม่งง แสนปาทับใจ เพราะเรื่องนี้น่ารักมากกกกก ใครสายสุขนิยมชอบแน่นอน


เรื่องนี้เกี่ยวกับหรันหรัน ตัวเอกของเราที่คิดมาตลอดว่าเองนั้นหล่อ เก่ง ดี เหมาะจะเป็นดาวเด่นของโรงเรียนมากๆ (?) แต่พอย้ายโรงเรียนมากลับพบว่าเพื่อนร่วมห้องและรูมเมต หล่อกว่า เก่งกว่า รวยกว่า เป็นผู้ชายป๊อบๆ แบบที่นางอยากเป็น เลยทำตัวเหม็นขี้หน้าใส่พระเอกซะงั้น แถมระดับการแสดงออกของนางคือเด็กประถมอะ555 ทั้งน่าดีด ทั้งน่าตบกระโหลกไปพร้อมๆ กัน

แต่อยู่ๆ นางก็ดันมองเห็นผีได้ซะงั้น น้องที่กลัวผีมากๆ มาตั้งแต่เด็ก เลยทำอะไรไม่ได้นอกจากแกล้งทำเป็นใส่ซื่อ ไม่รู้ไม่เห็นเหตุการณ์เหม็นขี้หน้าเก่าก่อน แบบหน้ามือเป็นหลังมือ เกาะติดพระเอกเป็นตังเม

เพราะพอแตะตัวพระเอกที่มีพลังหยางเยอะ นางจะมองไม่เห็นผีห้านาที เลยต้องแอบแตะตัวพระเอกทุกห้านาที จนพระเอกนึกว่าน้องชอบตัวเอง5555 เพราะเอาแต่มากระแซะๆ แถมหน้าตาน้องหรันก็ตรงเสป็คนางอยู่แล้ว ตัวเร้ก น่ารัก นิสัยเหมือนแมวเด่ก คราวนี้ก้นัวกันมันส์สิคับ


ยิ่งน้องบอกความลับเรื่องตัวเองเห็นผีไม่ได้เลยยิ่งหาเหตุผลมาตอบพระเอกไม่ได้ว่าทำไมต้องแตะ ทำไมต้องเข้ามาเบียด แล้วนั่นนายขโมยเสื้อที่ใส่แล้วของฉันไปทำไม แง555 บอกไม่ชอบเขาใครจะไปเชื่ออออ 



ในส่วนของพล็อตเรื่องนั้นนนนน ไม่มีอะไรเลย5555555 แตะกันไปนัวกันมาทั้งเรื่อง โครงหลักๆ มีแค่นี้จริงๆ ไม่มีทะเลาะ ไม่มีดราม่าอะไรทั้งนั้น สายขำ คอมเมดี้จัดๆ มีหื่นเบาๆ ยิ่งตอนใจตรงกันคือกลัดมันมาก วัยรุ่นอะเนาะ5555 (แต่ฉากเรทแทบไม่มีนะคะ แค่มีบรรยายเฉยๆ ว่าล้มเตียงกันไรงี้)


ตัวละครคือน่ารักมาก น้องหลันคือเหมือนเด็กประถมอะ ถ้าใครแรงมาคือแรงกลับแรงใส่ บ้าลูกยอ พอพระเอกจับทางได้ก็คือชมน้องจนตัวลอย (ซึ่งพระเอกคือจับทางได้จับแต่หน้าแรกๆ เราขำมาก ยอแบบเว่อวังอลังการ) น้องหลันจากมองพระเอกเหมือนขี้ก็มองว่าหมอนี่นี่มันคนดีจริงๆ (?)

พระเอกคือตอนแรกมาแนวนิ่งๆ กวนๆ พอเจอน้องหลันรุกใส่ ความหื่นก็เข้าตา ประคบประหงมน้อง ชมน้องเกาะกันเป็นตังเม น้องไม่แตะตัวเอง ก็เป็นฝ่ายแตะน้องเอง (น้องก็งงตัวเองแตะเพราะไม่อยากเห็นผี แต่มันแตะกลับทำไมวะ) 


4/5 คะแนน

น่ารักมากกกกค่ะ สายสุขนิยมชอบแน่นอน ใครกลัวผีก็อ่านได้นะสำหรับเรา (เพราะเราก็กลัว แง) มีฉากบรรยายหลอนๆ นิดหน่อย จริงๆ ก็ไม่หน่อยถ้าใครชอบคิดภาพตาม แต่รวมๆทนได้ค่ะ ตลก5555555


ปล. ทำดีแร้วก็ทำต่อไปนะคะสนพ. ทำไมคงมาตรฐานไม่ได้เลย5555 งง เราว่าคนก็ติเยอะอะ แต่ก็ออกมาคล้ายๆ เดิมตลอด จากเป็นแฟนคลับสนพ. (เพราะชอบ lc เรื่องดีๆ) ก็กลายเป็นเข็ดเลย ตะก่อนเราซื้อทุกเรื่องเลยนะคะ ฝากบอก.... บอกใครฟะ55 









ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม