รีวิว รักสองภพระหว่างข้ากับท่านพี่ (2 เล่มจบ)

 



รักสองภพระหว่างข้ากับท่านพี่ (2 เล่มจบ)

อวี้หยาง เขียน
ฉุ่ยเหอกับเจิ้งฉาง แปล
สำนักพิมพ์ inktreebook



เรื่องย่อ

เปาเอ๋อ ย้อนเวลากลับไปตอนที่เขาอายุสามขวบ เมื่อกี้เขายังเป็นหนุ่มอายุสิบแปดปี ที่กำลังถูกบังคับให้กระโดดหน้าผาฆ่าตัวตายอยู่เลย แต่ตอนนี้เขากำลังเผชิญอันตรายจากการถูก "ยักษ์" ทำร้าย ชาติที่แล้วเขามีใบหน้าที่เต็มไปด้วยบาดแผล หน้าตาขี้เหร่ เป็นแค่ขอทานคนหนึ่ง ถ้าไม่ได้พบกับขอทานแก่ใจดีคนนั้น ปานนี้เด็กน้อยอย่างเขาก็คงไม่น่ารอดมาได้ และความรักจากพี่ชาย ยิ่งทำให้เขามีความสุขที่สุดตลอดสามปี

แต่ทุกอย่างถูกทำลายโดยการฆ่าล้างตระกูลจากเงื่อนงำเกี่ยวกับหยกก้อนหนึ่ง เขาไม่รู้สาเหตุของมันแต่เขาไม่อยากเจอร่างที่เย็นเยือกของพี่ชายอีก สวรรค์ทำให้เขาย้อนกลัยมาตอนอายุสามขวบ ครั้งแรกเขารอดจากการถูกทำร้ายบนใบหน้า อย่างนี้ก็แสดงว่าเขาก็ทำให้ดวงชะตาของพี่ชายเปลี่ยนได้อย่างนั้นเหรอ?



---------------------------------------------------------------------------




รีวิว

จริงๆ ช่วงนี้เราอินกับนิยายย้อนเวลาเป็นพิเศษ เห็นเรื่องนี้พอดี ประจวบกับไม่มีอะไรอ่านเลยหยิบมา

เรื่องนี้นี่นิยายเลี้ยงต้อยที่แท้ทรู (สมใจดิชั้ง) ชาติก่อนเปาเอ๋อถูกทำร้ายจนหน้ามีแผลเป็น โลกนี้มีเซ็ตติ้งที่ว่านิยมคนหน้าตาดี รังเกียจคนอัปลักษณ์ เปาเอ๋อเลยเจอรังเกียจเป็นขอทานจนได้เจอคุณพี่ที่เป็นคุณชายใหญ่แต่แสนใจดี รักนางเหมือนน้อง (ร๋อออ?) แต่สุดท้ายตระกูลของคุณชายกลับถูกฆ่าล้างตระกูล กระทั่งพระเอกก็ตายหมด แต่ก่อนตายยังช่วยให้นายเอกหนีไป เลยเป็นผู้รอดชีวิตคนเดียว 

ชาตินี้พอได้กลับมาเกิดใหม่เปาเอ๋อที่อายุแค่สามขวบ เลยดิ้นรนไปหาคุณพี่ คุณพี่เห็นเด็กน้อยนุ่มนิ่มสามขวบก็ชอบ รับเลี้ยงต้อยทันที คุณพี่สายสปอย สายเปย์หนักมาก เลี้ยงกันไปเลี้ยงกันมา น้องคนเล็กออดอ้อนนัวกันไปนัวกันมาก็สปาร์คตามระเบียบ

ตามสไตล์นิยายกลับชาติมาเกิดก็จะรู้เรื่องชาตินี้ดี เทพทรูเลยคับ เก็บทุกไอเท็ม (เซ็ตติ้งเรื่องเป็นแนวบำเพ็ญตบะ แฟนตาซี) 


แก่นเรื่องหลักๆ คือการตามหาคนร้ายในชาติที่แล้วของเปาเอ๋อ นางต้องใช้ความทรงจำของชาติก่อน ผสมกับการหาข่าวเพิ่มในชาตินี้ตามหาคนร้าย 


ในส่วนของเนื้อเรื่องเราค่อนข้างชอบเลย ตรงที่มันมีความแตกต่างของการเป็นคนรับใช้ กับการเป็นน้องบุญธรรมของคุณชายตระกูลใหญ่ ตอนเปาเอ๋อเป็นบ่าวถึงพระเอกจะรักยังไง เรื่องราวที่ได้รู้ก็ยังตามสภาพของบ่าว ไม่ได้รู้เรื่องภายในเยอะ แถมถูกพระเอกปกป้องจนเป็นบ่าวใสๆ มองโลกง่ายๆ ตามฉบับคนรับใช้ แต่พอได้เป็นคุณชาย ถึงได้เข้าใจในหลายๆ เรื่อง ทั้งปมเรื่องที่ว่าทำไมตระกูลใหญ่ๆ แบบนี้ถึงได้ถูกฆ่าล้างตระกูลได้ใดใด

แต่มีช่วงเนือยๆ อยู่ประมาณนึงเลยค่ะ ทำให้เนื้อเรื่องไม่ได้สนุกหวือหวามาก ออกแนวเรื่อยๆ เพลินๆ เทพทรูสไตล์มากกว่า



3.5/5 คะแนน

แปลโอเคเลยค่ะเรื่องนี้ เนื้อเรื่องน่ารักใสใส อ่านแบบไม่ต้องคิดเยอะได้ เพลินๆ



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม