รีวิว น้องชายที่รัก 2 เล่มจบ /MOLLY เขียน




น้องชายที่รัก (2 เล่มจบ)

MOLLY เขียน
ธมน แปล
สำนักพิมพ์โรส



เรื่องย่อ

เย่ฟานมีพี่ชายที่สมบูรณ์แบบจนคนอื่นต้องอิจฉาอยู่คนหนึ่ง ตอนเด็กก็เป็นนักเรียนผู้โดดเด่น พอโตมาก็เป็นประธานบริษัทอนาคตไกล
แต่ที่ดียิ่งไปกว่านั้นก็คือ พี่ชายดีกับเขาเสียยิ่งกว่าอะไร แต่สิ่งที่เย่ฟานสำนึกเสียใจที่สุดในชีวิตที่แล้วก็คือไม่เพียงเขาจะกระด้างกระเดื่องดื้อรั้นไม่เชื่อฟังคำสั่งสอนของพี่ชาย พอโตขึ้นยังไปเชื่อคำคนชั่วจนทรยศพี่ชายในที่สุด โชคยังดีที่สวรรค์มอบโอกาสให้เขาอีกครั้ง เย่ฟานตัดสินใจแล้วว่าชีวิตนี้จะเป็นเด็กดีคอยอยู่ข้างกายพี่ชาย กินก็กินของพี่ชาย นอนก็นอนบ้านของพี่ชาย จะเป็นน้องชายไม่เอาไหนที่คอยเกาะพี่ชายอยู่แบบนี้แหละ แต่ใครจะคาดว่าพอเขาไม่ไปสร้างปัญหา การณ์กลับเป็นว่าทำให้พี่ชายสงสัยว่าเขาเป็นน้องชายตัวปลอมที่ถูกสลับตัวมาเสียนี่...


---------------------------------------------------------------------------





รีวิว

เรื่องนี้เป็นเซ็ตเดียวกับหัวใจมีหลิงซี ซึ่งอยู่ในจักรวาลเดียวกัน มีไทม์ไลน์ที่ทับซ้อนกัน แต่อยู่กันคนละที่ อ่านแยกกันไม่มีปัญหาค่ะ

เรื่องนี้เป็นเรื่องของเย่ฟาน น้องชั่วที่ทำตัวเป็นเด็กมีปัญหา เรียกร้องความรักความสนใจ ตอนวัยรุ่นเอาขวดตีหัวพี่ ถูกส่งไปอเมริกา (ในเรื่องเรียกประเทศนกอินทรีย์) ก็ยังคบเพื่อนชั่วซิ่งรถปางตายยังไม่สำนึก สุดท้ายถูกคนชั่วเป่าหู กลับประเทศมาชิ่งตำแหน่งประธานบริษัทของพี่ชาย พอจะสำนึกผิดก็ดันรถคว่ำตาย

แต่พระเจ้าก็แสนรักนาง (ตามที่พี่ชายบอก) ได้ย้อนกลับมาเกิดใหม่ตอนอายุ 19 ที่ซิ่งรถคว่ำ นางเลยใช้โอกาสนี้เปลี่ยนตัวเองซะใหม่ กลับประเทศ กลับบ้านหาพี่ชายเพื่อแก้ตัวปรับความเข้าใจกัน แต่ปรับไปปรับมา ได้ไปปรับกันบนเตียงซะงั้น เอ๊า55555


เย่ฟาน หรือ เตี้ยวเตี้ยวของพี่ชายคือน่ารักมากกก แสนน่าเอ็งลู พี่ชายคนเย็นชาเข้มงวดตอนน้องดุเป็นร็อตไวเลอร์ก็รักน้องแล้ว พอมาเกิดใหม่จากร็อตไวเลอร์กลายเป็นปอมยิ่งรักไปกันใหญ่ ทั้งรักทั้งหลงจนคนรอบข้างเหม็นเบื่อ หาว่าเลี้ยงน้องเหมือนลูก แต่หารู้ไม่ว่าเลี้ยงเป็นเมียจ้า

ครึ่งเล่มแรกที่อ่าน เราอ่านแล้วคิดไม่ถึงเลยว่าเรื่องจะมาแนวนี้ บอกกงๆ นึกว่าจะใสใสแบ๊วๆ เหมือนหัวใจมีหลิงซีที่มีฉากเรตค่อนข้างน้อย แถมคุณพี่ชายก็แสนเข้มงวดจริงจัง บ้านช่องไม่กลับ สิงอยู่แต่ที่บริษัท ที่ไหนได้พอเริ่มหลงน้องคุณพี่คือมือไวใจเร็วมาก (ก.ไก่ล้านตัว) ตาคนน้องปากบอกเจ้าชู้ตัวพ่อ แต่อยู่กับพี่ชายคืออ้อนเก่ง แบ๊วเก่งยิ่งกว่าหมาบ้านเราอะ5555

คนเขียนเขียนดีมากๆ ทั้งที่เป็นแนวพี่น้องรักกัน แต่เขียนได้ไม่เครียดเลย ไม่รู้สึกผิดศีลธรรมด้วย เราเป็นงงมาก เรื่องออกโทนสบายๆ ฮาๆ (แต่สุดท้ายพวกนางก็ไม่ใช่พี่น้องกันจริงๆ นะคะ อันนี้สปอยล์เผื่อคนที่ไม่ชอบแนว incest)


ในส่วนของเนื้อเรื่องคือไม่หวือหวาเลย พล็อตเรียบๆ ง่ายๆ เป็นแนวปรับความเข้าใจของคุณพี่คุณน้องมากกว่า แต่ก็ไม่น่าเบื่อ เพราะเตี้ยวเตี้ยวกับคุณพี่ชายน่ารักมากกก และก็เป็นสไตล์ของคุณคนเขียนอยู่แล้ว ที่เขียนเรื่องที่อ่านง่าย อ่านสบาย เรื่อยๆ หน่อย มีขมวดปมตอนท้ายเรื่องนิดนึงเรื่องชาติที่แล้วของตัวเอก



ปล.เรื่องนี้มีสองคู่นะคะ มีคู่รองที่เป็นเลขาคุณพี่กับเพื่อนของคุณพี่อีกคู่ คู่นี้ออกแนวพ่อแง่แม่งอน รักนะแต่เก๊กอยู่

ปล.2 ชีวิตเตี้ยวเตี้ยวโคตรจะน่าอิจฉา พี่ชายไม่หวังอะไรนอกจากน้องมีความสุขและแข็งแรงตลอดชีวิต ไม่ต้องทำงานก็ได้ พี่รวยพี่เลี้ยงเอง แงง ;--; เป็นทุกอย่างให้เธอแล้วจริงๆ ทั้งหวังดีในฐานะพี่ชาย ทั้งหลงในฐานะปั๋ว จาเอาๆๆๆๆๆ ไม่อยากทำงานแล้วเหมือนกันค่ะคุณพี่ขา

ปล.3 ส่วนตัวเราชอบเรื่องนี้กว่าหัวใจมีหลิงซีค่ะ รู้สึกมันอ่านเพลินๆ กลมกล่อมกว่าอันนั้นนิดนึง แต่ถ้ามีใครได้ลิขสิทธิ์งานคุณนักเขียนอีกก็คงซื้ออีกแน่นอนค่ะ




4/5 คะแนน

รวมๆ เราชอบมาก อ่านรวดเดียวจนสองเล่มเลย คิดว่าคงได้หยิบมาอ่านซ้ำอีก แต่ขอหักคะแนนช่วงกลางๆ เรื่องที่แอบเนือยนิดหน่อย มีบางจุดที่อ่านแล้วรู้สึกว่าไปไม่สุด

แต่ใครเป็นสายสุขนิยม อยากหานิยายเบาสมอง อ่านเพลินๆ ไม่เครียด แต่ไม่น่าเบื่อ แนะนำให้ซื้อค่ะ55555

อันนี้ขอชมสนพ.ด้วย แปลดีเลยค่ะ คำผิดน้อย เนี่ย! ขอแบบนี้ทุกเล่มได้ไม๊อะ












ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม