รีวิว Without Reservations / J.L. Langley เขียน (BL)






รักนี้ฟ้าลิขิต Without Reservations
J.L. Langley เขียน
สำนักพิมพ์ Pistol Star



เรื่องย่อ

เชย์ตัน วินสตัน ใฝ่ฝันมาตลอดชีวิตว่าเนื้อคู่ของมนุษย์หมาป่าอย่างเขาจะต้องเป็นหญิงสาวผู้มีดวงตางดงามดุจผืนฟ้าและเส้นผมเจิดจ้าดั่งดวงตะวัน แต่แล้วก็ต้องตกใจเมื่อคนที่ชะตากำหนดให้กลับกลายเป็นหนุ่มผมทองตาสีฟ้าและเป็นมนุษย์หมาป่าเช่นเดียวกัน

คีตัน เรย์โนลด์ส รู้ทันทีว่าได้พบเนื้อคู่หลังลืมตาตื่นและเห็นชายหนุ่มเชื้อสายอเมริกันอินเดียนหน้าตาหล่อเหลาที่ช่วยเขาไว้จากการถูกยิง เขาเผลอตัวจูบชายหนุ่มเข้าให้ แต่กลับได้รับคำตอบคืนมาว่า "ฉันไม่ใช่เกย์" ทำให้คีตันปิดกั้นหัวใจตนเองและไม่คิดข้องเกี่ยวด้วยอีกต่อไปเพราะยังเจ็บปวดจากการเลิกลากับคนรักคนแรกด้วยเหตุผลเดียวกัน ทว่าท่ามกลางความแตกต่าง เชย์ตันกลับไม่ยอมปล่อยเขาไปง่ายๆ แม้จะรู้ว่าเขากำลังตกอยู่ในอันตรายที่เริ่มคุกคามเข้าใกล้ยิ่งขึ้นทุกขณะ


-----------------------------------------------------------


รีวิว

อ่านคำโปรยปกหลังละไม่อยากจะซื้อเลย ดูดราม่าเข้มข้นเว่อวัง แต่เพราะส่วนตัวแล้วเราชอบแนวๆ แฟนตาซีเล็กๆ แบบนี้มาก บวกกับไม่มีอะไรอ่านเลยซื้อมา และพบว่าเราชอบมากกกกกกก จริงๆ เราซื้อเรื่องนี้มานานมากๆ แล้วหกเจ็ดปีได้แล้วมั้ง แต่ไม่ได้หยิบมารีวิวอะไร (เพราะเพิ่งเริ่มทำบล็อครีวิว555)

พอมาได้อ่านเมทส์ ของสนพ.โรส แล้วทำให้เรานึกถึงเรื่องนี้ขึ้นมาเลยหยิบมาอ่านใหม่อีกรอบ และพบว่าเราชอบเรื่องนี้กว่าหลายๆ เรื่องที่เป็นแนวเดียวกันเลย ไม่ว่าจะเมทส์ ของสนพ.โรส  / เซ็ตหมาป่าอมนุษย์ของไทเซย์บุ๊ค และตั่งต่าง เรายกให้เรื่องนี้เป็นเดอะเบสท์ของเราเลย

ด้วยความที่ว่ามันเล่มเดียวจบ ทำให้เนื้อเรื่องลงตัว เก็บอรรถรสทุกอย่างได้ครบถ้วน (ส่วนเมทส์หรือหมาป่าไทเซย์คือมันมีเล่มต่อเป็นเซ็ตๆ ที่คนละตัวละครแต่อยู่ในจักรวาลเดียวกัน เล่มๆ นึงเลยไม่ได้ลงลึก หรือกลมขนาดนั้น) 

อ่านแล้วเต็มอิ่มมาก ไม่ดราม่าเลยยยยสักนิดสำหรับเรา ตัวละครหลักโอเคมากๆ ไม่มีงี่เง่าง้องแง้ง เคมีเข้ากันมากๆ ตัวประกอบสมทบก็ไม่มีใครน่ารำคาญ เนื้อเรื่องสนุก ดำเนินเนื้อเรื่องลื่นไหล คำโปรยปกหลังที่ดูดราม่าคือแหกตาเด้อ เราชอบเคมีตอนที่สองคนอยู่ด้วยกัน ขำตลกจิกกัดเล็กๆ ของคนเขียนที่น่ารักมาก ที่สำคัญฉากบนเตียงถึงพริกถึงขิงมากเว่อ อ่านแล้วเขินเลย55555 แต่แบบนี้น้องชอบบบ


จริงๆ เพราะเราอ่านนิยายค่อนข้างเยอะมากๆ ทั้งนิยายเน็ต นิยายเล่ม นิยายแปล เราเลยเบื่อๆ ฉากเรทส่วนใหญ เพราะเขียนออกมาได้ดูก๊องแก๊งเหมือนแค่อยากดึงเรียกเรตติ้ง (ทั้งที่จะมีหรือไม่มีก็ได้เพราะเป็นฉากเรทที่ไม่ได้คุณภาพอ่านแล้วรัมคาน) แต่เรื่องนี้คือตัวจริงกระทิงแดง ฉากนี้ต้องมีจีงๆ อาจด้วยจริตฝรั่งด้วย คือลื่นไหลมาก ฉากเรตเยอะพอสมควรแต่ไม่ได้น่ารำคาญ (อาจเพราะคนแปลแปลเก่งด้วย สำนวนลื่นไหล ภาษาดี ไม่มีคำผิด ที่สำคัญแปลออกมาได้คงคาร์แรกเตอร์ตัวละครมาก ชอบ!)


สรุป เชย์ตันกับเจ้าตัวเล็กคือดีมาก ยิ่งเป็นคู่ที่เกิดมาเพื่อเป็นของกันและกันยิ่งดีเข้าไปใหญ่ สมชื่อเรื่องมากเพราะหมาป่าจะมีคู่เพียงตัวเดียวไปตลอดชีวิต เราชอบอะไรแนวๆ นี้มาก สามผ่าน!



4.5/5 คะแนน
ครึ่งคะแนนหักเพราะจะให้เต็มก็เขิน ดูเว่อไปนิด หักตามมารยาทแต่รักนะจ๊ะ จุ๊บๆ





ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม